Tôn Thất Thành, cựu sinh viên khóa K43 ngành Kinh doanh nông nghiệp, Trường Đại học Kinh Tế Huế. Hiên nay, anh Thành là nhà sáng lập công ty SunFarm Agri chuyên sản xuất và phân phối các dòng sữa thực vật ở  tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong thời gian học tập tại trường Đại học Kinh tế Huế, Thành luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn thông qua các câu lạc bộ của sinh viên nhằm nâng cao các kỹ năng như thuyết trình, quản lý để hỗ trợ công việc sau khi tốt nghiệp ra trường.

Năm 2013, Thành tốt nghiệp cử nhân tại trường Đại học Kinh tế, chuyên ngành Kinh Doanh nông nghiệp. Thành đã mạnh dạn tham dự cuộc thi tuyển của tập đoàn Unilever – Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam các năm liên tiếp (2012-2016) và là môi trường làm việc tốt nhất châu Á hiện nay (2019). Cuộc thi quy tụ hàng nghìn các bạn sinh viên tài năng trên khắp cả nước với các vòng thi gắt gao, sau gần 2 tháng thi tuyển, Thành đã may mắn trở thành nhân viên chính thức của Tập đoàn bán lẻ số 1 Việt Nam này ở mức lượng xấp xỉ 1,000$

Sau khoảng thời gian 4 năm được trải nghiệm 3 miền cả nước ở vị trí “Giám sát mại vụ” – Vị trí được xem như là một CEO của nhà phân phối của Unilever từ việc lên kế hoạch kinh doanh, set-up bộ máy nhà phân phối vận hành tinh gọn, đến việc triển khai, thực thi phát triển mở rộng thị trường tại các khu vực được giao phó, cộng với sự quan sát sản phẩm đặc trưng từ thị trường miền Nam để mong muốn mang về Huế, Thành đã bắt đầu nung nấu ý định khởi nghiệp khi trở về quê hương trên đất Cố Đô, sau 6 tháng nghiên cứu thói quen người tiêu dùng và chiến lược phát triển sản phẩm trên đất Huế, tháng 07-2018, Thành đã cho ra đời sản phẩm đầu tiên trong dòng Sữa thực vật Cố Đô: “Sữa Bắp Cố Đô”, cùng với chiến lược phát triển sản phẩm hợp lý, đánh đúng khách hàng mục tiêu, sản phẩm ngay lập tức được người tiêu dùng đón nhận và tiêu thụ mạnh mẽ. Tiếp đà thành công đó, năm 2019 SunFarm Agri đã phát triển thêm các dòng sản phầm: Nha Đam Cố Đô, và nghiên cứu thành công để cho ra đời sản phẩm ở phân khúc cao cấp Sữa Chua Cố Đô – dòng sữa chua được lên men tự nhiên. Các sản phẩm là sự kết tinh từ kiến thức chuyên môn của các Kỹ sư công nghệ trường Đại học Khoa Học Huế – ngành Công Nghệ Sinh Học và dây chuyển sản xuất khép kín nghiêm ngặt,  hạn chế tối đa vi sinh vật tiếp xúc sản phẩm, qua đó tạo nên các sản phẩm chứa nhiều chất dinnh dưỡng, lợi khuẩn tốt cho sức khỏe

Có thể nói, công ty TNHH Nông Sản SunFarm – là công ty tiên phong ở Huế trong lĩnh vực kết hợp mặt hàng nông sản (nguyên vật liệu đầu vào từ miền Nam) và bộ máy phân phối bán lẻ chuyên nghiệp để tạo ra sản phẩm mang thương hiệu của đất Cố Đô – Sữa thực vật Cố Đô đến tay người tiêu dùng.

Trong thời đại công nghệ 4.0, Sunfarm của Thành đã không nằm ngoài xu thế đó để mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bán hàng, sử dụng hệ thống bán hàng để tinh gọn quy trình hoạt động và liên kết dữ liệu các phòng ban, bộ máy công ty, đồng thời để đo lường hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng chiếc smart phone.

Hiện nay, dựa trên bộ máy phân phối sẵn có khu vực miền Trung: Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Sunfarm còn là đại diện phân phối các thương hiệu lớn ở Việt Nam để mang các sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý đến với người tiêu dùng Huế và khu vực miền Trung.

  • Hợp tác với Công ty TNHH Thực Phẩm Thanh Thúy: phân phối các mặt hàng nguyên vật liệu nông sản, hải sản và nguyên liệu pha chế
  • Hợp tác với Công ty Đức Bình An – là Công ty độc quyền phân phối kem Snowbaby, kem Tràng Tiền 35
  • Hợp tác Công ty Cổ phần Mito Việt Nam phân phối các dòng sữa Ba Vì

Sản phẩm của công ty Sữa thực vật Cố Đô

Ngày 19/07/2019, Bộ môn Kinh doanh nông nghiệp đã mời anh Thành, nhà sáng lập Sunfarm Agri chia sẻ với sinh viên Khóa 50 Kinh Doanh Nông Nghiệp. Trong thời gian chia sẻ, anh Thành cũng đã giới thiệu về ý tưởng thành lập công ty hiện nay, những khó khăn lúc bắt đầu khởi nghiệp, và những chiến lược quản trị hiện nay đang được áp dụng đến công ty Sunfarm Agri.

Bên cạnh đó, anh Thành cũng đã chia sẻ thêm những kinh nghiệm để viết hồ sơ xin việc, những vấn đề sinh viên cần chuẩn bị trước khi ra trường và tìm kiếm việc làm.

Buổi chia sẻ kinh nghiệp khởi nghiệm của anh Thành

 

BM KDNN